Lý do Google chọn FPT Play là đối tác cho sản phẩm đầu tiên trên thế giới FPT Play Box S là gì?

Lý giải tại sao Google lại chọn FPT thay vì những đối tác khác, Giám đốc FPT Play Box - anh Lê Trọng Đức cho rằng, đó là do sự máu lửa, cần cù và quyết liệt.

Ngày 26/4, FPT Telecom hợp tác Google ra mắt sản phẩm FPT Play Box S - thiết bị kết hợp giữa TV Box và loa thông minh đầu tiên trên thế giới.

Google chọn FPT vì sự máu lửa và tiên phong

Chia sẻ lý do tại sao Google lại chọn FPT để cho ra mắt một sản phẩm đầu tiên trên thế giới, anh Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, cho biết FPT và Google đã làm việc với nhau cách đây 3 năm. Trong mọi sự hợp tác, từ nền tảng FPT Play Box cho đến nền tảng tương tác Omni Shop cũng như các câu chuyện về SmartHome, FPT đều cho thấy sự tiên phong và máu lửa của mình.

"Khi thấy được sự hào hứng của FPT cũng như các đề bài về SmartHome, Google đưa ra một lời ngỏ về một dự án Android TV box hỗ trợ microphone. Lúc đó gần như chúng tôi đã đồng ý ngay lập tức, để rồi Google đã tự tin khi lựa chọn FPT làm đối tác đầu tiên để cùng đưa ra nền tảng này trên thiết bị FPT Play Box S", anh Đức cho biết.

 Anh Đức cho rằng, lý do Google chọn FPT là vì sự máu lửa của người FPT cũng như sự cần cù, quyết liệt của người Việt Nam.

Còn theo Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh, công ty luôn mong muốn mỗi ngày sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng. Đối với Smarthome, FPT không phải là người đầu tiên tại Việt Nam nhưng công ty đã tạo sự khác biệt bằng cách xây dựng một thiết bị Hub (cổng) điều khiển thay vì các thiết bị trong ngôi nhà. "Chúng tôi mong muốn khách hàng đang và sẽ sở hữu thiết bị thông minh có thể tái sử dụng những gì mà họ đã đầu tư. Ngoài việc phục vụ cho các hộ gia đình đơn lẻ, FPT cũng đang tìm kiếm những đối tác có thể triển khai rộng nhất trong câu chuyện Hub của Smarthome", anh Việt Anh bày tỏ.

Theo đại diện FPT Play Box, TV Box không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí mà còn được xem như là "trái tim" của ngôi nhà thông minh, để điều khiển các thiết bị khác trong nhà

Học hỏi thói quen người dùng qua AI, giúp giảm 30% hóa đơn điện

Theo đại diện FPT Play Box, điểm nhấn công nghệ nổi bật nhất của sản phẩm FPT Play Box S chính là tính năng Hands-free Voice Control (Điều khiển không chạm). Người dùng không cần cầm thiết bị điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt. Phạm vi sử dụng tính năng này lên đến 5 mét, hoàn toàn phù hợp với mọi không gian sống trong ngôi nhà của mỗi gia đình.

Không chỉ là TV Box phục vụ nhu cầu giải trí, FPT Play Box S còn được xem như là "trái tim" của ngôi nhà thông minh, để điều khiển các thiết bị khác trong nhà. Ví dụ, người dùng có thể mở một kênh truyền hình yêu thích trong khi ra lệnh cho máy hút bụi tự vận hành, bật tắt đèn hay kiểm tra các thông tin về thời tiết, thị trường...

Cũng theo đại diện FPT Play Box, trí thông minh AI dựa trên chip xử lý S905X3 của FPT Play Box S sẽ thực hiện ngày càng chính xác công việc của một người trợ lý đắc lực qua việc học hỏi thói quen của người dùng hằng ngày. Điều này hứa hẹn giúp tiết kiệm 30% hóa đơn điều hòa nhiệt độ trong gia đình.

Nói về những thay đổi của FPT Play Box S, anh Lê Trọng Đức - Giám đốc sản phẩm FPT Play Box khẳng định: “FPT Play Box S sẽ trở thành một trợ lý ảo hoàn hảo trong chính ngôi nhà của bạn. Đây chính là chiến lược đô thị thông minh của FPT Telecom.

FPT Play Box S cũng cho phép người dùng lên lịch điều khiển các thiết bị Smart-home như bóng đèn, công tắc, rèm cửa theo các múi giờ cố định hay theo tín hiệu cảm biến chuyển động, cảm biến cửa, cảm biến ánh sáng. Ví dụ mở rèm cửa và tắt đèn ngủ lúc 6 giờ sáng hay bật đèn hành lang, đèn nhà vệ sinh khi có người ra vào, giảm đèn nếu chỉ cần một lượng ánh sáng vừa đủ cho một buổi xem phim.

Sản phẩm tương thích với hơn 5.000 thiết bị thông minh từ 150 nhà cung cấp thông qua nền tảng Google Home. So với bản tiền nhiệm trước đó, FPT Play Box S vẫn chạy trên hệ điều hành mới nhất là Android TV 10 của Google, thiết bị còn được trang bị 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Tuy nhiên, FPT Play Box S sẽ được nâng cấp chip xử lý AML 905X3, đồ họa ARM Mali-G31 MP2 hỗ trợ xuất video đầu ra tối đa ở độ phân giải 4K-60P. Điều này sẽ cho trải nghiệm tối ưu hơn về hiệu năng và hiệu suất khi sử dụng, tăng 20% so với phiên bản trước, đồng thời hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI.

Về kết nối, FPT Play Box S hỗ trợ Wi-Fi băng tầng kép khi hỗ trợ kết nối đồng thời 5.0GHz và 2.4GHz, được trang bị Bluetooth BLE Mesh, Zigbee Mesh thông qua USB mở rộng giúp kết nối đồng thời nhiều thiết bị. Ngoài ra, FPT Play Box S còn được trang bị sáu mắt “IR Blaster” giúp bật/tắt các thiết bị thông qua tín hiệu hồng ngoại.

Với tất cả điểm ưu việt trên, FPT Play Box S là thiết bị loa thông minh duy nhất hỗ trợ khả năng nhận lệnh bằng tiếng Việt trên thị trường.

Giá mỗi sản phẩm FPT Play Box S là 2.390.000 đồng tại thị trường Việt Nam và 139 USD tại thị trường Quốc tế. Chi phí này đã bao gồm phí sử dụng 1 tháng gói VIP và 12 tháng gói Gia đình, giúp cho mỗi gia đình tận hưởng dịch vụ xem truyền hình và phim trực tuyến đặc sắc nhất.

Sản phẩm được nhà Viễn thông bảo hành 12 tháng và hưởng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày đầu nếu xảy ra lỗi. FPT Play Box S hiện được bán chính thức tại website www.fptplay.tv, Omni Shop, FPT Shop và các đại lý ủy quyền của FPT Telecom.